Trang

Thứ Ba, 2 tháng 2, 2010

Yếm Đào

Yếm đơn giản chỉ là một mảnh vải quây quanh ngực phụ nữ thời xưa,cốt để hai cái bầu thiêng liêng khỏi làm phiền các quý bà, ngày nay chẳng còn ai dùng, tuy nhiên nhìn lại cũng hiểu vì sao các cụ ngày xưa quay quắt vì hai cái dải yếm đến như vậy.Yếm cũng có nhiều màu nhưng tại sao lại quen gọi là "yếm đào" nhỉ?


"Cô kia yếm trắng lòa lòa
Lại đây đập đất trồng cà với anh
Bao giờ cà chín cà xanh
Anh cho một quả để dành mớm con."


"Mình về mình có nhớ chăng
Ta về như lạt buộc khăn nhớ mình
Ta về ta cũng nhớ mình
Nhớ yếm mình mặc, nhớ tình mình trao"

"Ở gần mà chẳng sang chơi
Để em ngắt ngọn mùng tơi bắc cầu
Mùng tơi chẳng bắc được đâu
Em cởi dải yếm bắc cầu anh sang"

"Thuyền anh ngược thác lên đây
Mượn đôi dải yếm làm dây kéo thuyền."



"Hỡi cô mặc áo yếm hồng
Đi trong đám hội có chồng hay chưa"

 Trời mưa trời gió kìn kìn
Đắp đôi dải yếm hơn nghìn chăn bông
Kiếp sau đừng hóa ra người
Hóa ra dải yếm buộc người tình nhân

 sưu tầm  từ Internet

4 nhận xét:

  1. Chết tôi rồi ông bạn QT ơi !

    Trả lờiXóa
  2. Xem mấy ảnh này , nghĩ về tranh khỏa thân của các họa sĩ tài năng , tôi chợt nghĩ về 2 thứ trời cho .
    - Anhr : những " nhan sắc " trời cho ( tài năng nghệ sĩ ko cần nhiều )
    - Tranh : " tài năng " trời cho ( nhan sắc ko cần nhiều ).

    Phán bừa vậy , những cảm nghĩ cá nhân , chẳng biết có " trật " ko ?

    Trả lờiXóa
  3. Nhiếp ảnh và hội họa cùng là nghệ thuật tạo hình, nhiếp ảnh được sự hỗ trợ của máy móc, còn hội họa thì không. Cả hai đều phải có đầu tư trí tuệ mới có những tác phẩm xứng danh nghệ thuật, tôi cũng đánh giá hội họa cao hơn một chút(bởi vì họa sỹ vẽ tranh khỏa thân cần phải "kiên định"hơn mới hoàn thành được tác phẩm, điều mà HĐ khó có thể vượt qua, hehe!!!)

    Trả lờiXóa
  4. Yếm ( với 2 cái dải buộc hờ hững ) & thiếu nữ Việt đã làm nên một " tiếng nổ " đáng mong ước trong lòng người xem . Ở nhà thằng Bình " cận " k4 cũng có bộ lịch " Yếm thắm " khá đẹp .
    Ngẫm lại mới thấy Ông cha mình ngày xưa cũng " chơi " & " sex " ra trò . Hôm rùi đọc bài " đóng - mở - sex " của Tống Văn Công mới thấy đúng là như vậy .

    À , ông bạn nên làm cái cột " nhận xét gần nhất " giống bên Trang Thơ để biết ai nhận xét , ở bài nào ... tiện cho " chiện 8 " , he he ...

    Trả lờiXóa

Nhật ký TQtrung hoan nghênh những lời góp chân thành, bạn cần dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa. Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment