Trang

Thứ Sáu, 5 tháng 2, 2010

Kinh Đồng đội

( Tưởng nhớ những liệt sỹ đã ngã xuống trong cuộc chiến)

*Lòng dạt dào niềm nhớ thương trào dâng.
Tôi bâng khuâng đi giữa đất trời quê mẹ.
Ơi phố nhỏ, ngõ nhỏ của tôi ơi!
Có nhớ ngày ra đi, trống dong cờ mở.
Hậu phương tiễn đưa những đoàn quân
Hăng hái vượt Trường sơn!

Đồng đội ơi! Anh em của tôi ơi!
Những chàng trai tươi mát của Việt nam
đầu đội mũ xanh tai bèo, thắt lưng đỏ,
ba lô cóc, chân dép râu
A ka trên vai, quân phục màu xanh Tô châu
còn mới toanh chưa kịp phai màu !
Các anh nằm đâu? Xương thịt có còn đâu
Linh hồn đã phiêu diêu?Hay còn vấn vương đâu đây
giữa âm u rừng thắm mây chiều.

Quay về đi! Hãy trở lại đi!
Vẫn như xưa đó từng làng quê ngõ phố.
Đón các anh trên những ban thờ nhỏ,
Chỉ có vài nén hương và những làn khói vương
Nhưng lòng nhớ thương chưa phai nhạt bao giờ!

Lời nguyện cầu hôm nay xin hát cho bạn bè tôi!
Xin hát cho đồng đội tôi!
Tôi hát lên cho những linh hồn đồng đội đã ra đi
Chưa một lần trở lại.
Tôi cũng hát cho những chiến binh ngày nào
đã trở về,  đang nhọc nhằn bươn chải mọi miền quê!

Cầu mong cho bình an Cầu mong cho thời gian
trôi qua mau nỗi đau lòng cha ta.
Huyết lệ thôi rơi trong tim đau bao bà mẹ già ta.
Cầu mong cho đau thương lùi xa
Cầu mong cho ấm êm mọi nhà.
Cầu mong cho nước non mình
Đẹp mãi muôn ngàn hoa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhật ký TQtrung hoan nghênh những lời góp chân thành, bạn cần dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa. Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment