Trang

Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

Hạ



*
Hạ nắng đấy ư? có gì vui quá vậy?
Để khách thơ phải mải miết trải lòng
đêm vẫn về trong miền nhớ bão giông
bên góc phố oi nồng đầy bụi bặm!

Một sớm mai thấy lòng mình sâu lắng
kỷ niệm xa xưa len lỏi chực tràn về

nắng hanh vàng, nắng trải cháy bến mê
là khi Hạ không mời mà chợt đến.

Anh chạnh lòng, trào dâng niềm lưu luyến

về một Hạ qua mau không có sắc cầu vồng
tiễn người về rồi,  nỗi nhớ  mênh mông.
Miền tĩnh lặng chênh chao đường anh đi không lối.

Một mình anh một ngày anh bối rối!
Phố Huế xôn xao, nắng Hạ tím bằng lăng

chấp chới thinh không có một cánh chim Bằng
Lướt bão tố để ngày bình yên rũ cánh!

Rồi mùa Hạ sẽ chỉ là ảo ảnh
như hạt mưa vô tình trong sa mạc cằn khô
Anh trở lại là anh như vẫn tự bao giờ
thân tùng bách giữa gió mưa trăm lối

Có nỗi nhớ trong nắng hè vời vợi
Muốn gửi về em chút nắng ấm sông Hồng.
Hồ Tây nắng nên phượng hồng thêm thắm
Hạ ngập trời nên nhớ quá ngày đông.



"Không lẫn lộn giữa thơ với đời thường"

4 nhận xét:

  1. Mang đến nắng hanh, Hạ QT giỏi thế?
    Mình tưởng Hạ về chỉ mang nắng chói chang.
    Ừ, tất nhiên, nắng nào chả màu vàng,
    Nên vẫn cháy được bến mê của bạn!

    Thân ái gửi chút tư duy nông cạn,
    Hè về rồi, hôm nào lại gặp nhau?
    Mình sẽ đến dù là gặp ở đâu,
    Mỗi khi nhận được tin từ phía bạn.

    Trả lờiXóa
  2. Nắng HANH ở tại lòng người
    nắng khô, nắng nhạt, nắng chơi vơi
    nắng buồn, nắng nuốt dòng lệ đục
    nên nắng hanh vàng, nắng nhạt rồi!


    Trả lờiXóa
  3. Thắc mắc của mình có hai câu,
    Cớ sao trả lời mỗi câu đầu?
    Hay tại bạn hiền còn đo đắn,
    Gặp nhau, ừ, nhưng gặp ở đâu?

    Trả lờiXóa
  4. QV @ chúng tôi vẫn gặp nhau coffe sáng bình thường, khi nào rỗi, tôi sẽ alo nhé.

    Trả lờiXóa

Nhật ký TQtrung hoan nghênh những lời góp chân thành, bạn cần dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa. Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment