Trang

Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013

Thư giãn: Cái & Con


(Chuyện vui dành cho người lớn. Xin đừng xem tiếp, nếu bạn là người mô phạm)
Tôi quen vợ tôi, một phần vì yêu các cô gái Việt Nam, một phần cũng để trau dồi thêm tiếng Việt. Một hôm, chúng tôi ra Hồ Gươm dạo chơi, tôi khen:

- Con hồ này đẹp quá!.
Vợ tôi "chỉnh" liền:
- Không, anh phải nói là cái hồ này đẹp quá!.
Vậy mà đi ngang sông Tô Lịch thấy nước đen ngòm, tôi nói:
- Cái sông này bẩn quá!
thì vợ tôi "sửa" ngay:
- Ấy, anh phải nói là con sông này bẩn quá chứ không nói là cái sông!".
Tôi la lên:
- Ồ, sao lại thế, khi là cái, khi là con, làm sao phân biệt?
Vợ tôi ôn tồn giải thích:
- Cái gì động đậy, nhúc nhích thì gọi là con, như con sông có nước chảy, còn cái gì nằm im như cái hồ nuớc tĩnh mịch thì phải là cái hồ. Con chó, con mèo nó chạy được nên phải là con. Cái nhà, cái bàn, cái cột đèn đâu có di chuyển được nên phải là cái. Rõ chửa?.
Lúc đó, tôi phá lên cười vì phát hiện một điều vô cùng thú vị:
- À, anh hiểu rồi! Tiếng Việt thật hay. Hèn gì cái ... cái của anh nó nhúc nhích lên xuống nên phải gọi là con ..., còn của ... em, nó nằm im một chỗ nên phải gọi là cái, cái ... Ha ha ...

Phụ nữ tóc vàng 
Vào một ngày đẹp trời nọ, 80.000 phụ nữ tóc vàng hoe họp mitting trên một sân vận động lớn với chủ đề: "Phụ nữ tóc vàng không phải là những kẻ ngốc nghếch". Người dẫn chương trình tuyên bố: - Hôm nay, tất cả chúng ta gặp nhau tại đây để chứng minh cho toàn thế giới thấy rằng phụ nữ tóc vàng không phải là những người kém thông minh.
Có ai trong số các bạn đây xung phong làm việc đấy không? Tức thì một cô gái tóc vàng đứng lên. Người dẫn chương trình hỏi: "15+15 = ?" Sau khoảng 10-15 giây, cô gái trả lời: "18". Rõ ràng cô ta đã khiến cho mọi người hơi thất vọng. Nhưng 80.000 cô kia liền đồng thanh: " Hãy cho cô ấy thêm một cơ hội, hãy cho cô ấy thêm một cơ hội! "
- Nào cô hãy cho biết 5+5=? Sau gần 30 giây suy nghĩ, cô ta trả lời: "15". Người dẫn chương trình thở dài, mọi người đều thở dài, cô gái tóc vàng cũng bắt đầu khóc còn tất cả các cô còn lại hô to: "Hãy cho cô ấy thêm một cơ hội, hãy cho cô ấy thêm một cơ hội!". Sau một thoáng do dự, người dẫn chương trình cũng đồng ý. - OK, đây là cơ hội cuối cùng, 2+2=?  Cô gái lau nước mắt và sau đúng một phút suy nghĩ, cô ta trả lời "4". Trên sân vận động, 80.000 cô gái liền đứng lên la lớn: - Hãy cho cô ấy thêm một cơ hội, hãy cho cô ấy thêm một cơ hội!
Sưu tầm and edit

1 nhận xét:

  1. Nhưng khi cái đó cười thì người ta lại gọi là "con bướm".

    Trả lờiXóa

Nhật ký TQtrung hoan nghênh những lời góp chân thành, bạn cần dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa. Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment