Trang

Thứ Bảy, 20 tháng 10, 2012

Thơ cho Mẹ và Thơ cho Em

*

Mẹ tôi


Liêu xiêu liêu xiêu
Dáng mẹ liêu xiêu 

Nhấp nhô đường chiều                          

Mồ hôi ướt áo
Chợ quê buồn thiu 

Tảo tần khuya sớm
Đời Mẹ chắt chiu
Từng niềm vui nhỏ

Từng tình yêu nhỏ 
Từng đồng tiền nhỏ                        
Lòng mẹ phiêu diêu


Bao nhiêu tình yêu 
Dành cho con hết
Cuộc đời mỏi mệt
Lá rũ cành khô
Mẹ như mặt hồ

 Hết còn gợn sóng
 Thương con- yên lặng
 Mẹ nằm, mẹ mơ!

*

Em tôi

Liêu phiêu liêu phiêu
Dáng em liêu phiêu
Khói bụi đường chiều
Đường về xa lắc
Đường về hay tắc
Chợ chiều thường mắc
Mồ hôi ướt mặt
Em lo nuôi chồng
Em lo nuôi con

Má em hết hồng
Da em hết trắng
Vai gầy thêm gầy
Áo mới ngại may

Nết ăn đạm bạc
Tóc em nhanh bạc
Quên tình đen bạc
Quên người thiện- ác

Em sống giữa đời
Làm con chim hát
Lời ca yêu thương.


20-10-2012


1 nhận xét:

  1. Tôi đã nghe nói, trên đời có 2 loại phụ nữ, một là mình khổ vì họ (vợ), loại kia là họ (mẹ) khổ vì mình. Cho dù nhiều lúc ta buồn, nhưng vai trò của cả hai là vô cùng lớn, không gì thay thế.

    Trả lờiXóa

Nhật ký TQtrung hoan nghênh những lời góp chân thành, bạn cần dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa. Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment