Trang

Thứ Bảy, 19 tháng 5, 2012

Chuyện hôm nay với mấy thằng bạn cũ.

 
***

Cũng chỉ định tào lao tự ngẫm cái sự đời, dẫu rằng sống gần đến tuổi 'Cổ lai hy'. Cái gọi là lẽ đời dường như biết gần đủ, ấy vậy mà qua một câu chuyện với bạn bè lại thấy cái sự đời ấy ngày càng trăm hình vạn trạng, khó mà hiểu cho hết.
 Đôi khi mình khoái giao tiếp với anh em k5 trường mình học cũ. Có vợ chồng thằng bạn từ trên Thái về chơi, thằng này trông quê một cục, nghe nói hai vợ chồng nó vẫn duy trì nếp chào cờ đầu tuần, thói quen từ hồi quân đội, hehe! Nó yêu Tổ quốc quá, cứ thứ hai, sáng ra là bắt vợ con đứng nghiêm chào Quốc kỳ, hát tiến quân ca, chả ai phải quy định cho nhà nó phải làm cái việc ấy cả, vậy mà nó vẫn làm như một nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, nó giỏi quá!!! Nhiều người chắc lại bảo cái nhà ấy hâm! nhưng không đâu, nó tỉnh đấy, nó biết nó nên làm gì, có một niềm tin để theo mà không ngả nghiêng là người trung thực, có điều chẳng biết niềm tin của nó là gì, chắc mình chẳng làm được điều đó.
 Qua cuộc gặp biết thêm vài thằng, hơn bốn chục năm gặp lại, chẳng nhớ thằng nào với thằng nào, nhưng cứ là bạn Trỗi là tào lao chi khươn thoải mái, chẳng cần giữ kẽ. Có thằng nghe nói thích làm thơ, bảo nó vào blog đăng thơ lên cho anh chị em đọc cho vui, nó trầm ngâm rồi bảo, thôi! xin kiếu, ông thấy cái bọn làm thơ ca hò vè, từ ông tiếng tăm lẫy lừng cho đến anh làm thơ con cóc có thằng nào thích thơ thằng nào đâu, chẳng thằng nào phục thằng nào, kể cả thằng bạn thân nha! mình làm thơ tự đọc, thứ hai đầu tuần bắt vợ con xếp hàng nghe thơ còn hay gấp mấy đăng lên, chúng nó xem rồi chê bôi, ngắm nguýt mệt mỏi lắm.
 Hehe! trước mình có nghe mấy ông văn nghệ sỹ nói đúng cái tâm ý ấy, có ông mần thơ làm to còn gen tỵ, nhấn chìm khối bậc tài hoa, họ hàng chú cháu cũng chẳng tha, cứ tưởng ở tầm 'vĩ mô' đấu đá ngoài chuyện gen tỵ còn do tranh quyền đoạt vị mà 'chơi' nhau, ai ngờ cái dạng làm thơ vườn như nó mà cũng lăn tăn cái chuyện 'người thối mình thơm' ấy, mà ngẫm ra đúng thật, thằng ấy thế mà khôn!!! hèn gì bố mẹ nó đặt tên là Cửu, Cửu là chín, hết số, khôn vãi! hehe
 Nhưng không khôn bằng mình, tuy rằng cũng có lúc hơi dại một tý, chịu khó rút kinh nghiệm là khôn toàn tập!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhật ký TQtrung hoan nghênh những lời góp chân thành, bạn cần dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa. Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment