Trang

Thứ Bảy, 9 tháng 9, 2017

NHÀ QUÊ.

*
Chỉ là rơm rạ đấy thôi
mà sao nỗi nhớ đầy vơi lòng mình...


Người thành phố
có những ngày trăn trở
Thời đã xa về với rạ rơm..
Thành phố ồn ào nên nhớ rơm thơm
những đêm mùa đông ngọt bùi khoai sắn
bắp chân trần gái quê tròn lẳn
gánh nước đầu làng lóng lánh ánh trăng..

Vi vút đồng chiều mây hạ giăng giăng
Chiếc sáo diều bay, nỗi niềm xa vắng
chị gái bác Cầm một mình lẳng lặng
buồn tình, tìm lá diêu bông

Nhà quê, có ao làng và có dòng sông
có tiếng gọi đò để một ngày em tôi trăn trở
vần thơ cất lên dâng đầy nỗi nhớ
thương tiếc thế mối tình giang dở
Trần Tiến buồn em ơi sao nỡ
Nỡ thế em ơi! sao nỡ vội lấy chồng....

Rơm rạ đồng chiều ! ta về phố đông
thương mùi rơm thơm, mùi phân trâu thối
đi tìm đi tìm
tôi ơi đừng vội..

đốt rơm kể với Thiên tào
quê tao giờ đã ồn ào .....bê tông .....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhật ký TQtrung hoan nghênh những lời góp chân thành, bạn cần dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa. Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment