Trang

Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2013

Giã từ áo trắng


(Viết tặng con gái ngày con xa áo học trò)

 Ngày học cuối

Nắng lung linh sân trường
Cánh phượng hồng nhẹ rơi,

Gió đùa bên khung cửa
một thoáng buồn trong tâm tư
sao cứ dâng lên đầy vơi!!!


Ơi biết bao kỷ niệm
còn đọng lại trong tôi,
ơi lớp học thân thương, thầy cô giáo dịu hiền
bạn bè chúng mình tinh nghịch, hồn nhiên!
Ơi phấn trắng
bảng đen
này ghế, này bàn
còn khắc ghi nét bút học trò
vụng về, ngây ngô, những vần thơ!

Chỉ còn những giây phút này
Ngày mai chúng mình chia tay
rồi mỗi đưa một nơi, như cánh chim tung cánh những chân trời
Mộng Mơ
Ngày gặp lại
chưa biết đến bao giờ!

Còn lại những giây phút này
Lặng nghe tiếng lòng mình bâng khuâng
bạn thân ơi
có nhớ những ngày
buồn, vui mình bên nhau
có những lúc dỗi hờn
cũng đôi lần chợt thấy lòng buồn vu vơ
tình bạn thêm keo sơn
gắn bó không phai mờ.
Đừng ngăn nước mắt dâng đầy
Bàn tay
nắm chặt bàn tay
Cùng chúc nhau vững bước trên đường đời
vươn tới những chân trời
Vọng ước
tương lai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhật ký TQtrung hoan nghênh những lời góp chân thành, bạn cần dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa. Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment