Trang

Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Hàn Tuyết liên

*

Có những nỗi buồn không thể gọi bằng tên
có những niềm vui- chẳng biết vui vì gì nữa
Có những ngày chớm hè, nhiều mưa hơn nắng lửa
Có một ngày, trái đất bỗng đổi thay!
se se lạnh, trong một mùa Phượng nở,
ta thấy mình nghiêng ngả- ngất ngư - say!


Chiều không mây,
chiều không mây
Chỉ có gió thổi qua hồn thơ lạnh
Ta bẽ bàng nhìn qua ô của kính
thấy mình như giông gió thổi trái mùa
Đêm vẫn về qua khung cửa mùa Thu
gieo cô đơn vào lòng đêm đen thẳm.

Những mùa hè thấy ngày ngắn lắm
sáng, tối qua mau như tiếng gọi tình người
quá nửa đời! sao vẫn thấy chơi vơi
bì bõm lội, giữa yêu, thương muôn lối
một đầm lầy, ta tự mình tìm tới
biết làm sao thoát nổi đến bình yên?

Có một bông Tuyết liên
Lạnh băng, như đông giá
ngả nghiêng
giữa mùa hạ
Tan chảy
trong lòng ta.

                          
"Không lẫn lộn giữa thơ với đời thường"

4 nhận xét:


  1. QT ơi , ông cứ viết thế này thì ai có thể xét nét được gì nữa ! Hãy viết gì mở ấy để mọi người hòa đồng . Tôi cũng không biết tôi nói có đúng không nhưng tôi cảm nhận thế .
    Mong được đọc những vần thơ từ QT !

    Trả lờiXóa
  2. Hoàng Giang thân mến, chúng ta đều có nỗi niềm riêng, giải tỏa bằng thơ như một cách tâm sự, lời lẽ trong thơ chính là nỗi niềm chất chứa trong lòng, và chỉ trong một thời điểm nhất định. Ai đồng cảm, ai thấy nói hộ lòng mình được điều gì đó, thì chính là điều tôi mong muốn. Cũng vì vậy mà nghĩ rằng không thể đăng đại trà, rất vui vì HG đã đọc, cảm nhận được gì cứ viết ra mới tìm được sự đồng cảm chứ :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiếng ca tha thiết,bài thơ ý nhị tràn cảm xúc.Bông hoa sen với màu tuyết lạnh nổi lên sau màu xanh lá biểu trưng cho sức sống trong không gian xa xăm tĩnh lặng : yêu và buồn - bức minh họa rất đẹp .Cám ơn chủ nhà nhé!

      Xóa
  3. Tôi phải cám ơn BL mới đúng, mỗi bài thơ đều là tâm tình viết lên từ tận sâu trong đáy lòng tác giả, chỉ những tâm hồn biết hiểu, biết cảm thông mới nhận ra điều đó.
    BL rất tinh tế, đã nhận ra tâm tư người viết, lời khen của BL là sự động viên rất lớn với tôi, xin chân thành cảm ơn bạn.

    Trả lờiXóa

Nhật ký TQtrung hoan nghênh những lời góp chân thành, bạn cần dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa. Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment