Trang

Thứ Năm, 25 tháng 2, 2021

KHUNG TRỜI XƯA YÊU THƯƠNG


*
Có những đêm không ngủ
ta một mình lang thang.

Ngõ vắng không người đi
sương rơi đọng lá bàng
bồi hồi bước phiêu du
tìm về bên phố cũ
Gốc cây cơm nguội nào
thuở ấu thơ chong đèn
đổ dế đi tìm ve.
chạy suốt một triền đê.
 
Đi trong đêm mùa hè
nghe gió mùa thu sang
căn gác xép nhà ai
chao nghiêng ngọn đèn vàng
làn sương đêm dần buông
giăng mờ ô cửa sổ
vọng một cung tơ đồng
bay mãi vào hư không.
 
Đêm đã khuya lắm rồi
hồ Gươm sương chưa tan
có tiếng ru à ơi !
nghe nặng gánh nhân gian
Tiếng khóc của bé thơ
đau đường đời trăm ngả.
Tiếng rao đêm khê nồng
nhọc nhằn phận tha phương.
Có bóng ai bên đường
dường như là chia xa
Tiếng còi tầu ngoài ga
xao lòng kẻ xa nhà
háo hức người ra đi
buồn lòng người ở lại
một sân ga vô tình
một đời người phiêu linh.
 
Hà Nội ơi ! Hà nội
nhớ mãi tuổi thơ tôi
còn mãi tình yêu tôi.
Chỉ có tình yêu thôi
tình yêu là bất tử
Chỉ có anh và em
ngày mai hoa lại nở
Mình sẽ đưa nhau về
khung trời xưa yêu thương.
 
QTĐA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhật ký TQtrung hoan nghênh những lời góp chân thành, bạn cần dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa. Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment