Trang

Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2015

Gió lùa qua


*
Đ
êm không ngủ, nghe gió lùa đầu ngõ
ánh đèn đêm mờ ảo bóng khách thơ
anh thầm lặng dấu mình vào nỗi nhớ
Chợt mơ hồ, một thoáng thấy mưa sa.


Một thoáng thôi ngỡ mưa gió nhạt nhòa
hạt sương nặng, trĩu đầu cành hoa cỏ
lòng trống rỗng, tự trách mình gieo gió
để bão lòng phút chốc nổi phong ba.

Trách ai bây giờ. Ai hiểu thấu lòng ta?
Ai biết được ân tình sâu nặng thế
cũng chỉ là vậy thôi, chỉ tiếc là không thể
trải lòng mình với mây gió trời xa.

Em trong đời, là cảm xúc thăng hoa
là dịu ngọt vần thơ anh ngày vàng nắng
Là sâu lắng khúc nhạc tình thầm lặng
anh viết ngày nỗi nhớ dạt dào dâng.

Qua đêm rồi mà nắng cứ bâng khuâng
buồn tiếp thế con tim nào chịu nổi
Con gái theo chồng, lòng mình bối rối
sao nỡ đành thêm gió gọi lá rơi.

người tình ơi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhật ký TQtrung hoan nghênh những lời góp chân thành, bạn cần dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa. Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment