Trang

Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Tiễn tháng tư đi

*
Chiều Hà nội không em
cánh Phượng buồn lả lướt
anh tiễn tháng tư đi
bằng cơn mưa ướt rượt
Cầu xưa, soi bóng nước
rơi rụng cánh tàn hoa.

Một xuân thì 
lại xa
Tháng tư nàyđi rồi, 
những chùm hoa nở vội 
e ấp chờ nắng mới 
rót vào giọt sương sa

Anh đi qua tháng tư
yêu thương không nhạt nhòa
Lắng đọngbao nhung nhớ
Với biết bao trăn trở, 
ngày tình xa thật xa.

Anh tiễn tháng tư đi
trong niềm đau lặng lẽ
dấu trong tim 
giọt lệ
thấm đượm lẽ cao xa
Hoa tàn, rồi hoa nở, 
có sinh ắt có tử, 
yêu thương với buồn đau, 
gần gũi và cách trở
lẽ thường thôi, tình đời

Chiều
nghe lòng chơi vơi
cầm lấy cây đàn nhỏ
Tiếng guitar nhắc nhở, lời yêu tới em tôi!


Nhạc minh họa: La Ragazza Di Bube
  "...Tôi muốn sẽ thêm những lần em sẽ hát cho tôi nghe những âm thanh nhỏ, dìu dặt và đáng yêu đó. Tôi sẽ là thích thú gắm nhìn dáng em vụng về bên cây đàn guitar. Em và tôi sẽ lại giống nhau hơn bao giờ hết.
  Và tôi đi tìm những bản guitar đó, những âm thanh không lời để thinh lặng trong đêm. Cũng có khi tôi vẽ gương mặt em trong giấc ngủ: bàn tay thon, làn môi hồng và đôi mắt nâu sóng sánh như ướp rượu. Tôi vẫn sẽ là nơi bình yêu cho em tin tưởng tìm đến, sẽ là sự êm đềm nhẹ nhàng nhất trao tặng cho em, để hiền hòa, để nới rộng thêm những thanh âm và giai điệu như từng phím guitar yêu thương..."


                 

3 nhận xét:

  1. Hãy để những giọt nước mắt khóc mẹ (nếu có) khô đã. Hãy để tro cốt mẹ nguội đã, TQ Trung...

    Trả lờiXóa
  2. Bạn thân mến, nước mắt không thể rơi mãi, tro cốt mẹ đã được an táng chu đáo, bài thơ đã được viết trước khi mẹ tôi mất, bổ sung đoạn:
    "Anh tiễn tháng tư đi
    trong niềm đau lặng lẽ
    dấu trong tim
    giọt lệ
    thấm đượm lẽ cao xa
    Hoa tàn, rồi hoa nở, có sinh ắt có tử, yêu thương với buồn đau, gần gũi và cách trở
    lẽ thường thôi, tình đời..."


    Lẽ đời ly biệt, tái hợp, sinh, tử âu cũng là lẽ thường tình, cám ơn bạn đã nhắc nhở, sinh thời, mẹ tôi vẫn căn dặn không nên quá u sầu, mẹ mất đi khi đã trọn tuổi trời, hẳn nhiên là một sự giải thoát, mẹ sẽ sớm đầu thai kiếp khác, hy vọng vào một cuộc sống mới an lành hơn, đó cũng là một niềm vui mà.
    Rất cảm kích, bạn thân mến, nếu không thân thiết chắc không ai nhắc nhở như vậy, hãy ghi nhận tấm lòng của tôi đến bạn.


    Trả lờiXóa
  3. Anh lại khiến em nhớ Hà Nội nữa rồi!

    Trả lờiXóa

Nhật ký TQtrung hoan nghênh những lời góp chân thành, bạn cần dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa. Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment