Trang

Thứ Hai, 23 tháng 12, 2013

Bến sông


'Bến sông quê' và bản tự phổ nhạc của tác giả



  *

Nơi mẹ sinh ra tôi
xóm nghèo, ven một dòng sông nhỏ
Tuổi thơ trôi êm đềm
cùng dòng nước hiền hòa qua những bến sông.

Ơi ! bến sông quê tôi!  bến sông quê tôi
những chiều mùa Hạ
Bến sông quê có bụi tre già xõa rễ xuống dòng sông
Có lũ bé con, cởi truồng tồng ngồng
lội xuống bến sông
thỏa sức vẫy vùng
thuyền ai về bến, những cô dì đầy ưu tư.
Mẹ tôi mệt nhừ

vừa rời phiên chợ
ôm lấy đầu con hít mùi khét nắng, mắt mẹ xa xăm
Mẹ mơ có ngày đổi đời, mẹ đưa tôi lên đường, mẹ cũng rời bến sông.
Mẹ ơi! con mơ có ngày đưa mẹ trở về thăm lại quê mình 
thăm lại bà con  
thăm lại cánh đồng ngô vàng chắc hạt, lúa vàng sai bông,
thăm lại bến sông
thăm lại dòng sông
có con đò cắm sào đứng đợi, người đi sao mãi chưa trở về
với con đò
với câu hò
khoan nhặt hò khoan
ta lý khoan ta hò khoan........




2 nhận xét:

  1. Hôm nay HN mới sang thăm anh được .
    Hóa ra anh cũng là một nhạc sĩ ấy chứ , đọc bài thơ em nhớ tuổi thơ của mình lắm vì "quê hương ai cũng có một dòng sông ..." mà anh .

    Trả lờiXóa
  2. HN xin được thưởng thức và cảm ơn anh .

    Trả lờiXóa

Nhật ký TQtrung hoan nghênh những lời góp chân thành, bạn cần dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa. Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment