Trang

Chủ Nhật, 21 tháng 1, 2018

NHỚ ĐÊM HÁT HỘI

*
"Váy Đình Bảng buông chùng cửa võng"
em có về đêm hát hội ấy không ? 

Lúng liếng mắt huyền nghiêng cả dòng sông 
Em hát mời trầu đong đưa vạt áo 
đèn đêm hội lung linh huyền ảo 
Ánh mắt dao cau anh ngỡ chỉ riêng mình

Em đứng một mình em hát: " trúc xinh... "
Anh tìm bờ ao chị hai ra đứng 
lối nọ lối này quai thao nón thúng
gét nón ba tầm che mất nụ cười duyên

"Ngồi tựa mạn thuyền...", em ngồi mạn thuyền
Em hát ý a cây đa em đứng 
em đứng một mình em hát: còn duyên " 
còn duyên buôn nụ bán hoa hết duyên ngồi gốc cây đa đợi chờ..."

Đêm hát hội mình anh lơ ngơ 
Đi tìm mãi vần thơ duyên nợ 
Em hát lại câu ca " người ơi người ở 
người đừng về..." nên nỗi nhớ...nặng lòng nhau.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhật ký TQtrung hoan nghênh những lời góp chân thành, bạn cần dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa. Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment