Trang

Thứ Tư, 4 tháng 3, 2015

Nếu.....(2)

*
Nếu nói lời tạ từ
chắc là đau

đau lắm
mà nếu không nói ra
thì từ trong sâu thẳm, từng nỗi buồn thầm lặng
cứa nát cõi lòng mình
từng nỗi đau âm ỉ, góp tro tàn trong tim.


Nếu nói lời tạ từ,
thì chắc thơ sẽ chết
rồi anh sẽ một mình, cô đơn trong kỉ niệm,
từng đêm từng đêm đến, lưu luyến dáng hình ai, nụ cười buồn tê tái
từ lần gặp đầu tiên.

nếu nói lời tạ từ
anh sẽ thành người điên, thả mình trong hoang dại
hay tìm đến cõi thiền
chắc đâu tâm sẽ yên, chắc đâu lòng không nhớ, chắc đâu không trăn trở

bởi yêu em yêu em.

Nếu ta đành quay lưng
hai đứa về hai lối, không còn đêm chờ đợi, khắc khoải đến nao lòng
không còn nỗi nhớ mong 

mỗi khi mình xa cách

Giọt thời gian tí tách, rơi rơi ngoài thềm xuân

bâng khuâng
rồi bâng khuâng, 

dặn lòng đừng trăn trở
nhìn mây ngang lưng trời, bay bay về phía nhớ
có con chim én nhỏ, chấp chới báo xuân về

dặn lòng thôi cơn mê

lời thơ kết thành vần
rằng không yêu!

...buồn lắm !
mà yêu thì đăng đắng, biết làm sao bây giờ
Hỏi em, ơi tình thơ
hỏi em, rằng còn nhớ.



Bài thơ hình thành từ cảm xúc với photo ' Đừng quay lưng"
với Nhạc phẩm "Juts For You"  - Giovanni Marradi thể hiện




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhật ký TQtrung hoan nghênh những lời góp chân thành, bạn cần dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa. Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment