Trang

Thứ Năm, 4 tháng 12, 2014

XIN CHO TÔI

*
X
in cho tôi đừng làm thơ nữa.
Xin cho tôi ra khỏi vòng duyên nợ.
Thôi xin đừng vương vấn với gió trăng.


Xin đừng ngẩn ngơ trước lờ lững mây giăng.
Xin đừng nữa hồn rung cùng hoa lá.
Ôi ! tình tôi suốt bốn mùa Xuân Hạ
Thu Đông về rộn rã nhịp thăng hoa.

Thôi xin đừng ngắm áng mây xa
mà nhớ mãi chân trời xưa lưu luyến.
Xin cho tôi đừng trông về hoài niệm
tuổi bé thơ nước mắt chảy đôi dòng.

Thôi xin đừng trở lại với tháng năm
lửa cháy đỏ tuổi xuân không hoa mộng.
Thôi đừng nghĩ thời sao rơi trên biển sóng
hồn thi thơ lắng đọng với thép lạnh chiều hoang.

Thôi xin đừng như cơn gió lang thang
tìm kiếm mãi trong vô vàn con chữ
thôi đừng nữa, để con tim máu ứa
viết làm gì những dòng chữ lan man.

Viết làm gì những khắc khoải tiếng đàn
trong đêm lạnh nhớ hoài người viễn xứ.
Thôi tôi ơi, xin đừng làm thơ nữa
hãy để hồn hoang trở lại với tâm an.

Tiếng thơ yêu là để lại thế gian
những khắc khoải ngập tràn hạnh phúc.
Tiếng thơ tôi lắng tiếng đời trong đục
hàng nối hàng, chen chúc những lời yêu.

Tiếng thơ tôi nén chặt nỗi liêu xiêu
Lời say đắm, nồng nàn và hoang dại
Ôi tình ơi! Hãy cho tôi dừng lại
những lời yêu cháy hết cả cõi lòng.
Yêu em rồi, hết nhớ lại mong
cứ chờ đợi gì đây, miệt mài, vô vọng
Vì cách xa nên lòng luôn dâng sóng
muốn tìm chút bình yên mà tâm động
mãi không nguôi.
Xin cho tôi, xin cho tôi
trở lại với
chính tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhật ký TQtrung hoan nghênh những lời góp chân thành, bạn cần dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa. Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment