Trang

Thứ Bảy, 2 tháng 8, 2014

Đôi khi viết để không say

*
Đôi khi cơn mưa mùa Hạ
tí tách vào lòng đêm thâu
Đôi khi mưa Thu trở lại
trĩu nặng câu hát "...qua cầu..."
giọt giọt rơi đầy nỗi nhớ
ướt đầm giai điệu "...thương nhau..."
Yêu em trong từng hơi thở
Bóng hình em đầy giấc mơ.
Giật mình, mỗi khi tỉnh lại
dáng hiền em, xa mờ.

Đôi khi hờn giận vu vơ
ngỡ mình như vừa đôi chín
Đường chiều dường như bịn rịn
tiễn nhau ngày xa lắm rồi.

Yêu em ngày mưa xa khơi
đôi khi thấy mình mơ mộng
ngắm nhìn bầu trời sao rơi
ước mơ 
một điều thầm lặng
bên nhau mãi không xa rời

Đôi khi có một nụ cười
chợt dừng khi vừa chớm nở
Đôi khi đêm mơ dừng lại
hóa ra chỉ là ý thơ

Đôi khi cảm xúc dâng đầy
Câu thơ viết 
tựa men say
bàng hoàng thấy mình ích kỉ, 
giật mình ngọn gió vừa lay, 
nhắc anh rằng yêu như thể 
không còn lần yêu thứ hai, 
vội vàng yêu thương như thể, 
em sắp biến vào trời mây, 
em về cung Hằng bóng Quế,
 thì sao mình tìm được đây?

Câu thơ viết ngày xuân sớm,
 lá vàng chưa kịp bay bay
đôi khi 

viết để không say!




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhật ký TQtrung hoan nghênh những lời góp chân thành, bạn cần dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa. Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment