Trang

Thứ Ba, 2 tháng 4, 2013

Bản tình ca ngày đó


                                              "...Hà Nội ơi ! Ngày đó tôi mang cây đàn...."
                                         - Nỗi lòng người đi - Anh Bằng.....Ngọc Chân?-
*
Tôi mười mấy, chưa có em nào cả!
Thuộc vài câu  rồi cứ vậy nghêu ngao
Mộng ngày xuân, nào đã biết gì đâu
Ôm đàn gẩy  ngỡ mình trong ảo vọng !!!            
Em trong tôi 
hình hài như mây trắng
Thật cao xa, lãng đãng đến bồng bềnh
Em hiện thực nhưng dễ dàng tan vỡ
Trắng vàng hồng, 
và tím đến mong manh!

Tôi đi tìm trong câu hát ngọt lành
Những mơ mộng và phiêu du tình ái
Thương mượn, khóc vay cho tình ai mê mải
Mà quên mình, áo mặc chẳng ấm thân!!!

Có những ngày 
chân mỏi bước hành quân
Đêm khói súng lửng lơ thay sương khói
Bóng Nguyệt lạnh cuối chiến hào trơ trọi
một mình tôi thầm nhắc: 
Hà Nội ơi!!!

Có một cây đàn, gẩy mãi cuộc đời tôi
Từ một tuổi ấu thơ biết yêu câu ca ấy
Thời cuộc thăng trầm,  đời người ngang trái
Vẫn trong ta, 
thanh thản khúc ca tình
Để yêu đời
thêm yêu vạn sinh linh .


(Nhân hồi tưởng về một câu hát cũ)

5 nhận xét:

  1. Tôi đi tìm trong câu hát ngọt lành
    Những mơ mộng và phiêu du tình ái
    Thương mượn,
    khóc vay cho tình ai mê mải
    Mà quên mình,
    áo mặc chẳng ấm thân!!!

    Có những ngày
    chân mỏi bước hành quân
    Đêm khói súng lửng lơ thay sương khói
    Bóng Nguyệt lạnh
    cuối chiến hào trơ trọi
    một mình tôi
    thầm nhắc:
    Hà Nội ơi!!!
    Không thể trộn lẫn vào đâu được nét hào hoa trong chất lính thủ đô được. Giọng thơ mang vẻ bi tráng hào hoa rất " Tây Tiến". rất Quang Dũng

    Trả lờiXóa

  2. Bạn lòng ơi ,
    Ngày ấy tôi ôm cây đàn !
    Quen hát ca vui bên nàng
    Nay khóc tơ duyên lìa t...a...n !

    Giờ đây , biết tìm ...

    Trả lờiXóa
  3. Dấu lửng...lơ này của HG nói lên nhiều ẩn tình lắm đây!! Hồi bên Tầu, nhiều thằng ôm đàn hát bài này, không biết có HG không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. QT : Tôi cũng ôm đàn , gẩy tình tính tang ... nhưng miệng chỉ lẩm bẩm ... thôi !

      Xóa

Nhật ký TQtrung hoan nghênh những lời góp chân thành, bạn cần dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa. Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment