Trang

Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

QUÊ TÔI


"Ai bảo chăn trâu là khổ "
tôi mơ màng nghe chim hót trên cao
 ...GN

❤❤♪♩♩♪♪♩ ❤ 
Tôi đọc lại câu thơ ngày nào
trang sách cũ mở một thời thơ ấu.


Ngỡ đầu hè có con chim sáo sậu
líu lo gọi cả bốn mùa.


Quê hương tôi nước mặn đồng chua
hạt thóc củ khoai ngọt bùi từ sỏi đá
lam lũ dân quê nắng hè oi ả
manh áo tơi không đủ ấm đông về.

Mấy ai mà không có một miền quê
để nhớ để thương ngày tha phương xứ khác
nhớ con sông quê có cánh cò cánh vạc
những triền đê lốc cốc mõ trâu về.

Đêm phố phường ngột ngạt khói xăng xe
Chợt thương quá lũy tre làng đọng nắng




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhật ký TQtrung hoan nghênh những lời góp chân thành, bạn cần dùng tài khoản Google để xuất bản nhận xét của mình, nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa. Bạn đọc có thể chèn Ảnh hoặc video vào Phần nhận xét bằng cách lấy URL của ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment